08152018Thứ 4
Last updateThứ 3, 14 08 2018 5pm

Trầm hương đại lâm mộc

Khoa học

Phát hiện thêm nguyên nhân gây chứng vô sinh nam

Các nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành công trình nghiên cứu mới cho thấy tình trạng thiếu taurine gây vô sinh ở nam giới.

nguyen nhan vo sinh nam tonghoptin24h

Taurine giúp đuôi tinh trùng giữ được hình dạng thích hợp cho việc thụ thai - Ảnh: Shutterstock

Taurine (hay 2-aminoethanesulfonic acid) là một axit sulfonic được hình thành trong cơ thể từ axit amin cysteine. Được biết taurine cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể con người. Nồng độ taurine thường thấp hơn ở những người bị lo âu, béo phì, gout và suy thận. Theo The Daily Mail, một nghiên cứu mới được các chuyên gia ở Đại học Tsukuba (Nhật Bản) và Đại học Cornell (Mỹ), thực hiện, cho thấy tình trạng thiếu taurine gây ra vô sinh ở nam giới.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tinh trùng của những con chuột thí nghiệm không có protein CDO chịu trách nhiệm hình thành taurine. Các chuyên gia phát hiện ra rằng nguy cơ vô sinh ở loài gặm nhấm không có protein CDO đã tăng gấp 10 lần. Nồng độ taurine trong tinh trùng của những con vật thí nghiệm đã giảm đáng kể. Do sự thiếu hụt taurine trong tinh trùng, hình dạng đuôi tình trùng đã bị biến dạng tới gần 2 lần. Những tinh trùng như vậy không thể thụ tinh cho trứng. Nhưng, khi các loài gặm nhấm được cung cấp taurine, được tìm thấy trong thịt, rau và đậu, hình dạng đuôi tình trùng của chúng trở lại bình thường.

Theo các chuyên gia, rõ ràng, taurine giúp đuôi tinh trùng giữ được hình dạng thích hợp cho việc thụ thai. Taurine không được hình thành trong tinh trùng, mà thâm nhập vào chúng qua đường sinh dục. Do đó, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng. Taurine có trong thịt, rau, đậu, hạch nhân, sữa mẹ.

Theo Vũ Trung Hương/Motthegioi.vn - 15/5/2018