11162018Thứ 6
Last updateThứ 2, 19 11 2018 8am

44190296 350013338900174 851715186145361920 n

Sức khỏe

Cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, cơ thể chống lại virus, vi khuẩn và các độc tố. Một khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu, bạn sẽ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Hạn chế ăn đường

Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt nói chung và một hệ miễn dịch khỏe mạnh nói riêng thì bạn nên hạn chế ăn đường cũng như các món ngọt chứa nhiều đường. Đường hầu như là không tốt đối với sức khỏe của bạn. Loại bỏ đường từ chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Tác động của đường sẽ làm giảm khả năng truyền vitamin C đến các tế bào màu trắng. Các tế bào máu trắng cần vitamin C để hoạt động đúng và tiêu diệt vi khuẩn, virus… Vì vậy, khi bạn tiêu thụ nhiều đường, vitamin C sẽ ít đến các tế bào máu trắng, dẫn đến khả năng miễn dịch suy yếu.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Thói quen đơn giản đầu tiên giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là duy trì vệ sinh cá nhân tốt. Giữ vệ sinh cơ thể tốt sẽ loại bỏ vi khuẩn có hại và ngăn chặn nhiễm trùng. Đồng thời, thói quen này cũng giúp tránh lây lan mầm bệnh cho người khác.

Tăng cường hệ miễn dịch nhờ phơi nắng sớm

Ánh sáng mặt trời hỗ trợ sản xuất vitamin D, một loại vitamin cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Vitamin D còn hỗ trợ chức năng của các tế bào T giúp xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại sự xâm lược của các vi khuẩn, virus, độc tố…

tang cuong he mien dich 1

Nếu bạn có lượng vitamin D thấp trong máu, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng và các bệnh ung thư và tim mạch cao hơn. Bởi vì vitamin D hỗ trợ điều chỉnh sự thích ứng và các phản ứng miễn dịch bẩm sinh.

Bạn nên phơi nắng 10 – 15 phút mỗi ngày vào sáng sớm để giúp cơ thể sản xuất vitamin D tốt hơn.

Đi bộ hàng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tập thể dục là một trong những cách quan trọng nhất để có một khả năng miễn dịch tốt. Nếu bạn không có thời gian để tập thể dục với cường độ cao, hãy dành ra 30 phút để đi bộ hàng ngày.

Đi bộ giúp làm giảm các yếu tố gây viêm và stress, quá trình oxy hóa cũng như làm tăng tuần hoàn các tế bào miễn dịch, giúp tiêu diệt các tế bào bị nhiễm bệnh. Bạn nên đi bộ 30 phút vào buổi sáng hàng ngày và đi bộ thêm 10 – 15 phút sau khi ăn tối. Ngoài ra bạn có thể chạy, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời khác giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Bổ sung thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch để của cơ thể

- Cà rốt: Một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, cà rốt giúp kích thích các tế bào và kháng thể và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.

- Rau xanh: Rau xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch. Hãy bổ sung các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, rau diếp, rau mùi và bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

- Cam: Cam là nguồn tuyệt vời của vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng khả năng miễn dịch cũng như bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.

- Húng quế: Ăn lá húng quế vào buổi sáng sớm có thể giúp tăng mức độ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

- Hải sản tươi sống: Hải sản, đặc biệt là cá ngừ, cá hồi và mực là nguồn tuyệt vời của axit béo Omega-3, có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

- Tỏi: Tỏi rất giàu hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Do vậy, hãy thêm tỏi vào những món ăn hàng ngày.

Theo Hà Anh - motthegioi.vn - 4/9/2018

Link nguồn: https://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/cach-tang-cuong-he-mien-dich-cho-co-the-95962.html

45364244 358348548247412 9136294504096071680 n

HHDNHC

43072104 10155600395232097 1063519999404015616 n

kosxu